$('.body .wrap-content .nhomtintuc').each(function() { $(this).find('header').insertBefore($(this).find('.img')).addClass('row p-2'); }); $(".body .wrap-content .nhomtintuc .card").removeClass("flex-sm-row"); $(".trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh header").insertBefore('.trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh .tomtat'); $('.desktopversion header .navbar').removeClass("bg-success text-light").addClass("bg-light text-dark"); $('.desktopversion header .navbar .nav-pr').removeClass("text-light").addClass("text-dark");
»
Cộng đoàn
»

Học viện: Tam nhật thánh với Chúa và Hồng Ân Tuyên Khấn Lại 2020

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 338 | Cật nhập lần cuối: 7/29/2020 9:03:33 PM | RSS

Học viện: Tam nhật thánh với Chúa và Hồng Ân Tuyên Khấn Lại 2020Sau một năm thi hành sứ vụ học hành và giáo dục, các chị em Học viện từ các nhiệm sở trở về Hội Dòng hồi tâm khấn lại. Để chuẩn bị tâm hồn thánh thiện, chị em có tam nhật thánh từ ngày 23/7 – 25/ 7/2020. Trong thời gian này, chị em thực sự sống lại những giây phút cầu nguyện bên Chúa. Song song đó, với sự chia sẻ khôn ngoan, tận tình và dày dặn kinh nghiệm của Cha giảng phòng Giuse Ngô Sĩ Đình; chị em được thấm nhuần hơn về tinh thần và mở rộng tầm hiểu biết về 3 lời khấn trong mối tương quan với Thiên Chúa, tha nhân và vũ trụ. Cha giảng phòng luôn nhắc nhở chị em về lời khấn là cuộc đối thoại huyền nhiệm giữa người tu sĩ với Thiên Chúa và thế giới. Ngang qua cuộc đối thoại cá vị đó, chị em được đón nhận phúc lành của Thiên Chúa cho bản thân mình. Từ những chứng tá Tình yêu sống động, chị em có thể lan tỏa hương thơm nhân đức đến cho anh chị em mình. Hơn nữa, cuộc đối thoại này còn nhắm đến ơn cứu độ như một sự tiếp nối lịch sử cứu độ trong dòng lịch sử nhân loại. Chính nơi đây, chị em nhìn lại chính mình, hướng đến việc canh tân trong sự hiệp nhất khi đặt Đức Kitô làm trung tâm đời mình. Nhờ đó, đời sống chị em đem lại hy vọng cho thế giới hôm nay – một thế giới đang mất dần điểm tựa tâm linh. Đặt biệt qua việc đi sâu vào cuộc đối thoại của Giáo hội trong bối cảnh xã hội đương thời, Giáo hội mời gọi toàn thể nhân loại nhận ra chân lý nơi mối tương quan cá nhân với cá nhân, tập thể với tập thể, con người với vũ trụ thiên nhiên. Trong đó, sự hiện diện của người tu sĩ qua 3 lời khấn đem giá trị Tin mừng vào thế giới với ước mong xóa đi mọi bất công cùng việc xây dựng thế giới trên nền tảng của tình huynh đệ. Việc đọc lại thông điệp Laudato Sí của Đức Thánh Cha Phanxicô giúp chị em biết đón nhận công trình sáng tạo của Thiên Chúa để đi vào sự thân tình và tái lập mối tương quan với Mẹ Trái Đất, chứ không chỉ với Thiên Chúa và tha nhân.

Tiếp nối tâm tình của những ngày hồi tâm, chị em Học viện được Bề trên Tổng quyền ưu ái ban huấn từ. Trong bài chia sẻ, Bề Trên nói đến hình ảnh của Chúa Giêsu và các môn đệ trong Tin mừng dựa trên Bài nói chuyện của Đức Thánh Cha Phanxicô với các tu sĩ. Bề trên Học viện: Tam nhật thánh với Chúa và Hồng Ân Tuyên Khấn Lại 2020ví đời sống chị em như những người đang trong hành trình vượt biển. Vì thế, để có thêm lòng vững tâm trước bão tố cuộc đời, chị em không thể quên những kim chỉ nam này. Đó là lòng biết ơn, khích lệ, nỗi đau và ngợi khen. Vì ơn gọi chị em do chính Chúa dẫn đi, đồng hành, bảo vệ cùng sự hướng dẫn của Mẹ Hội dòng, quý Dì nên chị em hãy luôn sống tâm tình Biết Ơn. Trong hành trình theo Chúa sẽ không thiếu những lúc chông chênh, nghi ngại, khiếp đảm...nhưng với thiện chí, lòng thành tâm như là điều Khích Lệ ắt sẽ vượt qua Nỗi Đau và đi tới đích là chính Chúa. Quả là đời sống chị em gồm tóm những thăng trầm nhưng tất cả sẽ làm nên lời Ngợi Khen Tình yêu Thiên Chúa không ngơi. Bề trên còn mong ước đời sống chị em cần thắm đượm cái đẹp của Đức Kitô – một nét đẹp đức hạnh, hầu trở nên người nữ tu kiều diễm của Chúa và Hội dòng.

Với tất cả những sự sẻ chia đó, chị em hân hoan đón lấy như báu vật cho kinh nghiệm sống đời tu của mình. Đặc biệt nhất là niềm hạnh phúc trào dâng trong Thánh lễ Tuyên Lại Lời Khấn do chính cha giảng phòng chủ tế. Trước sự chứng kiến của Cha chủ tế, Bề trên Tổng quyền, quý Bề trên, quý Dì Giáo, quý Dì và toàn thể chị em trong Hội dòng; 81 chị em Học viện tuyên lại lời cam kết thánh với ước mong được Mẹ Hội dòng đón nhận và yêu thương ngõ hầu chị em hoàn tất hiến lễ tình yêu cho Thiên Chúa, theo ơn gọi Đa Minh. Cho dẫu, đôi khi chị em cảm thấy sự yếu đuối, bất an như ngôn sứ Giêrêmia thuở xưa hay khi ý thức sự mong manh như chiếc bình sành dễ vỡ. Có lúc là ánh mắt của người đời khi đánh giá sự chọn lựa của chị em thật khờ khạo không khác gì chuyện thằng bờm chỉ chọn nắm xôi. Vượt thoát tất cả là sự tin thác vào ơn Chúa và sự nâng đỡ của Mẹ Hội dòng, chị em vẫn can đảm tiến thêm một bước nữa trong hành trình dâng hiến. Thực vậy, chính từ những bất toàn đời mình, chị em nhận ra phúc lành và sứ mệnh Chúa trao qua đặc sủng giáo dục và truyền giáo của Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm. Sau cuộc khám phá ra kho tàng được chôn giấu nơi đây, chị em vui mừng đón lấy ý định của Thiên Chúa muốn đặt để trên đời mình để tiếp tục sống cho, sống vì những giá trị Nước Trời mai hậu giữa lòng thế giới hôm nay. Điều này được cụ thể hóa qua việc chị em lãnh nhận văn thư sứ vụ trong niềm tin yêu, phó thác và sẵn sàng ra đi trong tâm thức: đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, ở bất cứ với ai và vào bất cứ lúc nào.

Lạy Chúa, theo Lời Chúa đã hứa xin cho chúng con được sống trong mối tình muôn thuở với Ngài. Xin tình yêu và ân sủng Chúa thương gìn giữ, nâng đỡ đời thánh hiến chúng con qua từng ngày sống. Nhờ đó, đời chúng con mãi vang lên Bài ca tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Bề trên Tổng quyền, quý Bề trên, quý Dì giáo cùng quý chị em trong Hội dòng. Với những ân điển này, chúng con sẽ cố gắng sống ngoan, thánh thiện và trung tín hơn trong đời thánh hiến để như một lời đáp trả đẹp nhất cho Thiên Chúa và Mẹ Hội dòng.

Học Viện Hội Dòng


Học viện: Tam nhật thánh với Chúa và Hồng Ân Tuyên Khấn Lại 2020