$('.body .wrap-content .nhomtintuc').each(function() { $(this).find('header').insertBefore($(this).find('.img')).addClass('row p-2'); }); $(".body .wrap-content .nhomtintuc .card").removeClass("flex-sm-row"); $(".trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh header").insertBefore('.trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh .tomtat'); $('.desktopversion header .navbar').removeClass("bg-success text-light").addClass("bg-light text-dark"); $('.desktopversion header .navbar .nav-pr').removeClass("text-light").addClass("text-dark");
»
Cộng đoàn
»

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 423 | Cật nhập lần cuối: 6/5/2018 7:31:46 AM | RSS

Như thông lệ đã được duy trì hơn 10 năm, Đại Hội Sứ Vụ 2018 - Tổng kết những thành quả đã đạt được và đưa ra định hướng cho những hoạt động tông đồ trong năm tới- của Hội Dòng đã diễn ra vào sáng Chúa Nhật 3/6/2018.

Thành phần tham dự Đại Hội Sứ Vụ lần này có khoảng gần 250 chị em gồm Tập sinh và quý ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018Chị Khấn trọn, cùng với Thầy Simeon A.P Yuttachai, F.S.G (Frères de Saint-Gabriel)- cũng là Giáo sư Trường Đại Học Assumption Thái Lan- là khách mời để nói chuyện, chia sẻ với chị em.

7g30: Chị em tập trung, tập cử điệu bài “Hội Dòng Ca”. Đây là bài hát được chọn làm bài hát chính cho mọi sinh hoạt của Hội Dòng bắt đầu từ năm nay khi Hội Dòng mừng 60 Năm Thành lập Hội Dòng.

8g00: Sau khi xin Chúa thánh hóa ngày Đại Hội, Chị Tổng Phụ Tá, cũng là Tổng Cố Vấn Đặc trách Tông đồ, đã giới thiệu chương trình ngày Đại Hội cũng như sự hiện diện của Bề trên Tổng quyền Maria Madalena Phạm Thị Huy, Thầy Simeon, cùng tất cả quý chị Nhất các cộng đoàn và chị em. Sau đó, Bề trên Tổng quyền đã giới thiệu Thầy Simeon với chị em và mời Thầy chia sẻ kinh nghiệm sứ vụ của Thầy cho chị em nghe và học hỏi.

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 20188g30: Dù tuổi cũng đã cao, nhưng với lòng nhiệt huyết của người tu sĩ trong sứ vụ, Thầy Simeon đã chia sẻ kinh nghiệm sứ vụ tông đồ mà Thầy đã trải qua trong ơn gọi mà Thầy đã quyết định chọn lựa. Từ chia sẻ cá nhân, chị em nhận ra có một xác tín rất chắc chắn về sự lựa chọn trong ơn gọi của Thầy. Bởi vì, trong suốt 41 năm, kể từ khi có bài sai sứ vụ đến Thái Lan, là cả một thời gian dài, trong cùng một công việc là coi các em nội trú, dạy học…và trong cùng một nơi, nhưng Thầy vẫn có niềm say mê trong sứ vụ của một người tu sĩ.

Sau những phút giải lao ngắn, chị em đã đặt một vài câu hỏi để tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm quý giá đời tông đồ mà Thầy Simeon đã có.

Chia sẻ về sự lựa chọn ơn gọi tu huynh, Thầy cho biết, sự lựa chọn sống ơn gọi tu huynh, không làm linh mục, không phải là điều dễ dàng, nhưng dù thế nào đi nữa, cuối cùng, Thầy vẫn quyết định chọn Dòng và sống ơn gọi của mình trong vị thế của tu huynh. Thầy chia sẻ, dù môn dạy với sinh viên là finance (tài chính), nhưng thường vào mỗi cuối khóa học, Thầy vẫn dành ra tiết cuối cùng để nói chuyện và dạy cho sinh viên về đời sống tinh thần, hướng dẫn cho sinh viên những gá trị tinh thần, tâm linh, để lại trong sinh viên nhiều hình ảnh đẹp về người tu sĩ. Điều này cho thấy, dù trong bất cứ hoàn cảnh, công việc nào, Thầy vẫn cố gắng thi hành sứ vụ tông đồ của mình. Trong kinh nghiệm, Thầy chia sẻ, khi các chính trị gia đặt câu hỏi về tuổi tác và dạy học, nghĩa là vì tuổi quá cao trong khi những nhu cầu giáo dục xã hội ngày càng cao…, Thầy trả lời với họ “Dù có thể tôi không đáp ứng kịp với những nhu cầu giáo dục của thời đại, nhưng tôi vẫn dạy họ giá trị làm người, dạy họ những giá trị tinh thần…vì thế, tôi đã có những học sinh, sinh viên ra trương và hiện nay họ đã sống rất tốt.”

10g00: Chị Ngọc Bích- Đại diện Cộng đoàn Raphael (Tam Đa, Hà Tĩnh) đã chia sẻ sứ vụ tông đồ tại Anton Padova và Rapahel tại Giáo phận Vinh. Chị kể lại những thăng trầm của sứ vụ tông đồ gắn bó với những sự kiện xã hội trong những thảm họa từ nhân tai và thiên tai ảnh hưởng đến đời sống dân nơi cộng đoàn, quý chị hiện diện. Những công việc tông đồ mà quý chị em thay mặt Hội Dòng để trợ giúp, nâng đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần quả là những công việc có ý nghĩa khởi đi từ kế hoạch, chương trình của Thiên Chúa trên Hội Dòng.

10g35: Chị Maria Túy Phượng- Tổng Cố Vấn Tông đồ đã báo cáo về hoạt động sứ vụ tôngĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018 đồ tại một vài cộng đoàn nổi bật trong năm qua. Chị đã giới thiệu về một số thí điểm mà Hội Dòng đã xây dựng và thành lập như thí điểm Raphael (Hà Tĩnh) và Graphael (Xuân Thanh- Phương Lâm). Đặc biệt, chị chia sẻ chi tiết về thí điểm Gabriel với những gì đã và đang diễn tiến trong những dấu hiệu vui mừng về sứ vụ tông đồ về giáo dục. Đồng thời, từ câu chuyện, tâm tình của Ông Bà Trùm tại Xuân Thanh- khi họ vì sứ vụ tông đồ của Hội Dòng mà sẵn sàng hy sinh, nhượng lại phần đất hương hỏa của tổ tiên để lại cho Hội Dòng thực hiện sứ vụ- Chị Tổng Phụ Tá đã gợi ý để chị em suy nghĩ cũng như nên cần chỉnh sửa lại những gì chị em chưa làm được trong khi thực hiện sứ vụ giáo dục để làm sao xứng với những gì mà Chúa đặt để vào tay mình, để không phụ lòng những ai đã giúp đỡ Hội Dòng.

Trong hướng phát triển về sứ vụ giáo dục, chị cho biết kế hoạch sắp tới của Hội Dòng về chương trình hoạt động giáo dục, đồng thời lưu ý chị em cố gắng ra sao để “chỉnh sửa” những trệch hướng của giáo dục ngoài xã hội, đặc biệt, là hướng giáo dục cho các em không chỉ là tri thức, nhưng là giáo dục, uốn nắn cho các em về giá trị nhân bản, tinh thần, đời sống tâm linh.

Đồng thời, Chị Tổng Phụ Tá cũng nêu lên một vài chi tiết để chị em thấy mảng sứ vụ tông đồ của Hội dòng còn được thực hiện qua các công việc bác ái xã hội cũng đem lại nhiều điều tốt đẹp.

11g00:trước khi kết thúc ngày Đại Hội Sứ vụ, Bề trên Tổng quyền đã chia sẻ những ưu tưĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018 cũng như nhắc đến những thách đố lớn hiện nay trong xã hội, nhất là những xuống cấp về giáo dục. Do đó, Bề trên mời gọi chị em hãy cộng tác, tích cực nỗ lực hơn nữa, để làm sao giúp thế hệ tương lai của xã hội và Giáo Hội có được một nền giáo dục tinh thần, tâm linh tốt, không chỉ là chỉ về mặt kiến thức. Bên cạnh đó, Bề trên cũng nhắc nhớ chị em cần tinh tế để vượt qua những giới hạn để phát triển hơn nữa cho sứ vụ tông đồ.

Đồng thời, Bề trên chân nhận những cộng tác nỗ lực, đóng góp của chị em cho sứ vụ của Hội Dòng. Chị Bề trên cũng trích lời khen ngợi của một số vị dành cho các hoạt động của Hội Dòng, mà chị em là những người cộng tác và thi hành trực tiếp các sứ vụ tông đồ đó.

11g15: Chương trình ngày Đại Hội Sứ Vụ kết thúc với lời kinh Tạ Ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã trợ giúp và ban ơn cho Hội Dòng, cho mọi chị em để Hội Dòng có thể thực thi sứ vụ tông đồ :truyền giáo, bác ái, giáo dục và mục vụ.

Bữa ăn trưa rộn rã, vui và ngon miệng vẫn diễn ra như bao lần chị em từ các cộng đoàn trở về Nhà Mẹ để gặp gỡ, cười vui với nhau.

Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018

ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018ĐẠI HỘI SỨ VỤ TÔNG ĐỒ 2018