$('.body .wrap-content .nhomtintuc').each(function() { $(this).find('header').insertBefore($(this).find('.img')).addClass('row p-2'); }); $(".body .wrap-content .nhomtintuc .card").removeClass("flex-sm-row"); $(".trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh header").insertBefore('.trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh .tomtat'); $('.desktopversion header .navbar').removeClass("bg-success text-light").addClass("bg-light text-dark"); $('.desktopversion header .navbar .nav-pr').removeClass("text-light").addClass("text-dark");
»
Đào tạo
»
»
Sinh hoạt

SINH HOẠT THƯỜNG NIÊN CỦA KHỐI ĐÀO TẠO NĂM 2021

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 286 | Cật nhập lần cuối: 11/1/2021 3:08:31 PM | RSS

SINH HOẠT THƯỜNG NIÊN CỦA KHỐI ĐÀO TẠO 2021

(31/12/2020-03/01/2021)

“SỐNG CĂN TÍNH ĐỜI THÁNH HIẾN ĐA MINH" là chủ đề của những ngày sinh hoạt, học hỏi của các thụ huấn sinh trong giai đoạn Đào tạo gồm:
Thỉnh viện, Tập viện và Khấn tạm.

Từ sáng ngày cuối năm, bầu khí Nhà Mẹ Hội Dòng có phần rộn ràng hơn thường ngày bởi các chị em trong Khối Đào tạo từ Trung Bộ đến Nam Bộ, từ vùng Cao nguyên đến miền Duyên Hải và vùng lân cận Long Khánh, Sài Gòn, Đồng Nai lần lượt trở về để tham dự những ngày sinh hoạt thường niên của Khối Đào tạo. Đây là dịp để các Thụ huấn sinh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, vui chơi và học tập với nhau. Những nét mặt rạng rỡ, bước chân rộn ràng, nụ cười tươi tắn cho thấy sự háo hức, phấn khởi, nhất là các chị đang thi hành sứ vụ tại các cộng đoàn xa xôi, hẻo lánh. Năm nay, chương trình sinh hoạt được diễn ra từ tối 31/12/2020 đến ngày 03/01/2021 với chủ đề: “Sống căn tính đời thánh hiến Đa Minh”.

Mở đầu cho những ngày gặp gỡ học hỏi này, chúng con lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, khi cùng Mẹ Hội Dòng Chầu Thánh Thể thay Giáo Phận, được bắt đầu từ 0h00 tới 12h00 trưa ngày 01/01/2021.

Sau khi đã được trở về với Nguồn cội của mọi nguồn cội là Nguồn Giêsu thì ngay buổi chiều ngày thứ nhất, chúng con được trở về với nguồn cội Mẹ Hội Dòng qua huấn từ của Bề Trên Tổng Quyền M. Madalena Phạm Thị Huy. Dựa trên Tông huấn Đức Kittô Hằng Sống của ĐTC Phanxicô, Bề Trên Tổng Quyền giúp chúng con biết nhìn nơi Đức Giêsu để học cách sống tuổi trẻ của mình trong ơn gọi thánh hiến sao cho thật trọn vẹn và ý nghĩa. Quả là một ngày đầy ơn thánh, chúng con không chỉ được khơi lên lòng yêu mến tinh thần Dòng, yêu mến ơn gọi, yêu mến sứ vụ mà còn cùng thao thức với Mẹ Hội Dòng khi cảm nhận thật rõ nét về tình yêu thương, sự nâng niu, chăm sóc của Mẹ Hội Dòng dành cho thế hệ trẻ chúng con.

Khởi đầu cho ngày sinh hoạt mới, chúng con được tham gia chương trình Vui học VỀ NGUỒN với nội dung là những kiến thức về lịch sử, linh đạo, và truyền thống của Dòng Đa Minh cũng như của Hội Dòng. Với sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại, chương trình Vui học năm nay rất phong phú và sôi động. Dưới hình thức “học mà chơi, cơi mà học,” nội dung các bài thi được thực hiện dưới hình thức trò chơi trắc nghiệm trực tuyến đầy lý thú (trên nền website trực tuyến Kahoot) khiến mọi chị em rất hào hứng và phấn khích tham gia nhiệt tình.

Khác với bầu khí học hỏi sôi nổi, ngày cuối cùng đưa chị em vào bầu khí thánh thiện của ngày tĩnh tâm tháng chung của toàn Hội Dòng.

Kết thúc 3 ngày cầu nguyện, học hỏi, vui chơi và chia sẻ chung, chị em lại chia tay nhau để lên đường, tiếp tục thi hành sứ vụ của mình với sự nhiệt huyết, vui tươi đong đầy cảm thức của lòng biết ơn.

Hồng ân nối tiếp hồng ân, “Chúa gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65, 12).

Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa, đã thương gọi, chọn và quy tụ chúng con sống đời thánh hiến nơi mái ấm Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm này.

Chúng con tri ân Mẹ Hội Dòng, qua Bề trên tổng quyền, Quý Bề Trên, Quý Dì Giáo, Quý Dì đã luôn yêu thương, đón nhận, nâng đỡ và đồng hành với chúng con trong hành trình ơn gọi để chúng con được lớn lên từng ngày về mọi phương diện. Đặc biệt, chúng con tri ân Quý Bề trên đã tạo điều kiện, Quý Dì Giáo và Quý Dì trong Ban tổ chức chương trình sinh hoạt thường niên năm nay, 2021, với những hoạt động thật sâu sắc, mới mẻ và hiện đại, giúp chúng con cắm rễ sâu hơn với cội nguồn, và cũng biết thích nghi để hội nhập với những biến chuyển của thế giới hiện đại. Ước mong với sự trợ lực của ơn thánh, những hành trang của hôm nay, chúng con thêm vững vàng, thêm can đảm tiếp nối đời sống và nẻo đường sứ vụ mà Quý Bề Trên, Quý Dì đi trước đã khai mở cho chúng con.

Học viện ghi nhận

A picture containing indoor, floor, decorated, furnitureDescription automatically generated

A picture containing indoor, hall, auditorium, conference roomDescription automatically generated

A picture containing indoorDescription automatically generated

A group of people sitting in a roomDescription automatically generated with medium confidence

A picture containing floor, person, indoorDescription automatically generated

A group of people in a roomDescription automatically generated with low confidence