$('.body .wrap-content .nhomtintuc').each(function() { $(this).find('header').insertBefore($(this).find('.img')).addClass('row p-2'); }); $(".body .wrap-content .nhomtintuc .card").removeClass("flex-sm-row"); $(".trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh header").insertBefore('.trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh .tomtat'); $('.desktopversion header .navbar').removeClass("bg-success text-light").addClass("bg-light text-dark"); $('.desktopversion header .navbar .nav-pr').removeClass("text-light").addClass("text-dark");
»
SUY NIỆM LỜI CHÚA
»

Làm sao con có thể nói về Chúa cho người khác? Suy niệm Lời Chúa Thứ Bảy 5/1/2019

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 260 | Cật nhập lần cuối: 1/4/2019 9:23:09 PM | RSS

Ga 1, 43-51

“Ông Phi-líp-phê gặp ông Nathanael và nói : "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét." (c.45)

Gioan cho chúng ta thấy bối cảnh Đức Giêsu quyết định đi tới miền Galilê, và rồi ở đó, Ngài đã gặp Philiphê và chọn gọi ông "Anh hãy theo tôi." (c.43b). Thiên Chúa đi bước trước với con người trong kế hoạch của Ngài, cũng như Philiphê, chúng ta được Chúa chọn gọi để trở nên môn đệ của Chúa như chính Đức Giêsu tìm kiếm Philiphê và chọn gọi ông theo Ngài.

Chúng ta không quyết định cho Chúa, nhưng chính Chúa quyết định cho chúng ta. Ngài chọn chúng ta trước cả khi tạo thành vũ trụ như Thánh Phaolô nói trong thư gửi Epheso 1,4.

Nhận biết được điều này sẽ làm cho chúng ta trở nên khiêm tốn và nhận ra hồng ân cao quý được Chúa chọn gọi trong mỗi ơn gọi cá nhân, dù đó là tu trì hay hôn nhân, độc thân. Tất cả mỗi người trong chúng ta đều được Chúa tuyển chọn trong thánh ý Thiên Chúa, để trở nên những môn đệ của Chúa, và để trở nên người giới thiệu Chúa cho người khác như Philiphê đã giới thiệu Chúa, kể về Chúa cho Nathanael.” Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói : "Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét." (c.45)

Hãy nói với người khác về Chúa Giêsu Kitô: đó là sứ mạng thiết yếu của người môn đệ Chúa Giêsu khi được Người tuyển chọn, một sứ mạng sống còn mà chúng ta không thể nào thờ ơ hay quên lãng.

Chúng ta không cần trở thành một nhà thần học xuất sắc, hay cần phải có bằng cấp Kinh Thánh giỏi mới có thể nói về Chúa Giêsu…chúng ta chỉ cần học hiểu về Ngài trong mối tương quan thân mật với Chúa, và ở nơi đó, Ngài dạy chúng ta hiểu sâu, biết kỹ và cảm nếm về tình yêu của Ngài.

Nhưng để có được mối tương quan thân mật, sâu xa với Chúa Giêsu, trở nên người môn đệ, đi theo Chúa Giêsu, trước tiên, chúng ta cần phải được Ngài kiếm tìm, chọn gọi. Và rồi sau đó, khi đã trở nên người môn đệ Chúa, tự khắc chúng ta sẽ nói với người khác về Ngài.

Nếu bấy lâu, chúng ta còn chưa nói với người khác về Chúa Giêsu, phải chăng chúng ta vẫn chưa phải là môn đệ của Ngài?

Hay phải chăng chúng ta đã được gọi, chọn,…nhưng chúng ta rất thờ ơ, không làm cho mối tương quan của chúng ta với Chúa ngày càng thâm sâu hơn, làm cho chúng ta gắn bó với Chúa nhiều hơn?

Lặng…để nhìn lại đời sống thiêng liêng của chúng ta với Chúa để rồi biết mình cần sửa, cần phải làm gì cho xứng danh môn đệ của Chúa Giêsu.

Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P