$('.body .wrap-content .nhomtintuc').each(function() { $(this).find('header').insertBefore($(this).find('.img')).addClass('row p-2'); }); $(".body .wrap-content .nhomtintuc .card").removeClass("flex-sm-row"); $(".trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh header").insertBefore('.trangchu .wrap-content .ct13960 .tinchinh .tomtat'); $('.desktopversion header .navbar').removeClass("bg-success text-light").addClass("bg-light text-dark"); $('.desktopversion header .navbar .nav-pr').removeClass("text-light").addClass("text-dark");
»
SUY NIỆM LỜI CHÚA
»

Lời Chúa Thứ Năm Tuần I Thường Niên B (11/1/2018)

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 295 | Cật nhập lần cuối: 3/2/2018 7:29:52 PM | RSS

MỘT THIÊN CHÚA LUÔN XÓT THƯƠNG NỖI KHỔ CỦA CON NGƯỜI- Mc 1, 40 -45

"Người chạnh lòng thương, đưa tay chạm đến anh và bảo" Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, chứng phong hủi biến mất khỏi anh, và anh được sạch." (Mc 1, 41-42).

Mang trong mình bệnh cùi, người phong hủi đã trở thành một kẻ đáng ghê tởm trước mắt mọi người. Phẩm giá bị đánh mất, anh ta bị mọi người và xã hội khinh khi, ruồng bỏ và xếp vào hạng tội lỗi (x.Lv 13,45-46). Nỗi thống khổ nhục nhã của anh bao năm tháng mang vác đã khiến anh biết mình phải làm gì trước Đấng có thể cứu anh ra khỏi sự nhuốc nhơ khốn khổ đó. Anh đã quỳ xuống van xin Đức Giêsu, và đặt cược cuộc đời mình vào quyền năng của Người " Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi được sạch." (c.40)

Trước nỗi thống khổ tột cùng của con người, Đức Giêsu đã chạnh lòng thương. Người xót thương bởi Người hiểu nỗi khốn cùng anh đang chịu, Người hiểu cảnh bị khinh dể, bị mọi người ruồng bỏ, coi như kẻ tội đồ của Thiên Chúa và của mọi người mà anh đang phải gánh chịu. Tiếng kêu xin của người phong hủi đã chạm đến lòng thương xót của một vị Thiên Chúa nơi Đức Giêsu, Đấng đã đến sống và sẻ chia thân phận khốn khổ của nhân loại. Lòng thương xót đó nơi Đức Giêsu đã phá vỡ những rào cản của miệt thị, của luật lệ về nhơ uế con người đặt ra, để chạm lấy đến anh bằng tình yêu và quyền năng chữa lành của một vị Thiên Chúa, trả lại cho anh phẩm giá anh vốn có " Người đưa tay chạm đến anh và bảo" Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, chứng phong hủi biến mất khỏi anh, và anh được sạch."

Ngày hôm nay, có rất nhiều người, và đôi khi cũng có tôi và bạn, chúng ta dường như mãi cứ loay hoay tự giải quyết với những nỗi đau khổ, những tổn thương, những mệt mỏi, những nước mắt của riêng mình...mà quên tìm đến và kêu cầu Thiên Chúa, Đấng luôn thấu cảm với những cảnh khổ của chúng ta và luôn sẵn sàng trợ giúp, chữa lành nếu chúng ta kêu cầu Người.

Lạy Chúa, tại sao nhiều lúc chúng con ở hoài trong thất vọng, chán nản, mệt mỏi...như thể đang đi trong đường mòn tối om của cuộc đời? Xem ra chúng con đã quên Chúa, để tự mình bơi trong những nỗi khổ, và đôi khi dường như chúng con cũng thật cao ngạo để không cần tim đến Ngài.

Xin Chúa cho mỗi người chúng con xác tin hơn về tình yêu và lòng thương xót nơi Ngài trên cuộc đời chúng con, và biết rằng chúng con cần đến tình thương và quyền năng của Chúa biết bao. Để trong những cảnh đời riêng với biết bao thăng trầm, chúng con sẽ chạy đến với Chúa để xin Người trợ giúp, ủi an khi chúng con gặp đau khổ, xin Ngài cứu chữa khi chúng con gặp nguy nan, nhất là những bệnh tật trong tâm hồn "Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin hãy chữa lành con." Amen.

Nt. Têrêsa Ngọc Lễ

Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm